特別展 ミイラ 「永遠の命」を求めて

“นิทรรศการรวมมัมมี่จากทั่วทุกมุมโลกที่โอซาก้า”
⚰️⚱️?
นิทรรศการ “Special Exhibition Mummy” In Search of Eternal Life ถูกจัดขึ้นที่พิพิธภัณฑ์เมืองฟุกุโอกะเมื่อเดือนเมษายน – มิถุนายนที่ผ่านมาแล้ว ส่วนในโอซาก้า จะทำการจัดขึ้นที่ Osaka Nanko ATC Gallery ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 10 กรกฎาคมถึงวันอาทิตย์ที่ 26 กันยายนนี้ค่ะ
⚰️
โดยในนิทรรศการนี้จะทำให้ผู้เข้าร่วมงานได้ใกล้ชิดกับศาสตร์และวัฒนธรรมของมัมมี่มากขึ้น การที่มัมมี่คงรูปโฉมมาจนทุกวันนี้ไม่เสื่อมสลายแม้เวลาจะล่วงเลยมาแต่โบราณเป็น “การดำรงอยู่ที่ลึกลับ” น่าค้นหาดีเหมือนกัน
⚰️
สำหรับ”นิทรรศการพิเศษมัมมี่เพื่อค้นหาชีวิตนิรันดร์” นี้เป็นนิทรรศการที่เข้าถึงภาพลักษณ์ที่แท้จริงของมัมมี่จากมุมต่างๆ ตามการวิจัยล่าสุด ภายในงานจะมีการจัดแสดงมัมมี่ 42 ตัวจากทั่วทุกมุมโลก ทั้งจากอเมริกาใต้ อียิปต์ ยุโรปและในแถบเอเชีย ตั้งแต่มัมมี่ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ไปจนถึงมัมมี่ที่ประดิษฐ์ขึ้นจากมุมมองทางวิทยาศาสตร์
⚰️
ภายในงานนี้มีการจัดแสดงมัมมี่สัตว์ด้วย
เป็นการจัดแสดงมัมมี่ที่ทำโดยชาวอียิปต์โบราณ ที่ถูกสร้างขึ้นด้วยความตั้งใจที่หลากหลาย เช่น ถูกฝังไว้ด้วยกันในฐานะสมาชิกในครอบครัว เพื่อเป็นเครื่องบรรณาการแด่พระเจ้า และเป็น “อาหาร” ของมัมมี่มนุษย์
⚰️
เป็นงานนิทรรศการที่น่าสนใจมาก สำหรับคนที่หลงใหลความลึกลับ และโลกของมัมมี่ในโลก โดยไม่ต้องเดินทางไปยังดินแดนแห่งมัมมี่ก็สามารถชมอย่างใกล้ชิดได้ ดีจังเล้ย
⚰️
นิทรรศการพิเศษตามหามัมมี่ “ชีวิตนิรันดร์” ที่โอซาก้า
วันที่จัดงาน : 10 กรกฎาคม – 26 กันยายน 2021
สถานที่: Osaka Nanko ATC Gallery (อาคารไอทีเอ็ม ชั้น 2)
https://goo.gl/maps/w23uYEqoKJ4dxczK8
⚰️
ค่าเข้าชม : บุคคลทั่วไป ราคา 1,700 เยน , เด็กเล็ก ราคา 800 เยน
ที่มา : https://www.fashion-press.net/
#特別展ミイラ #Japanbrochure #Mummy #Osaka