京都 宝ヶ池 Irish music market

ดนตรีมีพลังบางอย่าง ที่สามารถทำให้เราได้ทั้งรอยยิ้ม และมีน้ำตา
งานกิจกรรมเล็กๆ ฟังดนตรีบรรเลง เพลงไอริช ในสวนอิคิโนะโมริ ที่เกียวโต
………
งานเล็กๆ วันเดียวจบ แต่น่าไปเที่ยวชะมัด หลักๆของงานคือมีซุ้มขายอาหาร ขายขนมเล็กๆ กระจายอยู่รอบๆสวน ส่วนตรงกลางเป็นเต็นท์หลังใหญ่ จะมีนักดนตรีอยู่ตรงกลางเต็นท์ … ไม่มีเวที ไม่มีนักร้อง มีแต่นักดนตรีนั่งล้อมวงหันหน้าเข้าหากัน … ส่วนคนที่อยากเข้ามาดู มาฟังนั้น จะยืนล้อมรอบ…
……
สำหรับเพื่อนๆที่อยากมาร่วมงาน ทางผู้จัดขอให้เสื้อผ้า หรือเครื่องประดับ ส่วนใดส่วนหนึ่ง เป็นสีเขียว เพราะงานปีนี้ เป็นธีมสีเขียว (หนึ่งในสามสีประจำธงชาติของไอริช อีกทั้ง ยังเป็นสีตัวแทนของนิกายโรมันคาทอลิกอีกด้วย )
…….
สิ่งที่น่าสนใจของปีนี้คือ มีการเชิญทีมงานจากไอริชมาเพิ่ม และจะมาสอนการเต้นแบบ Maypole-dance (การเต้นรำ เมย์โพล คือประเพณีการเต้นรำพื้นบ้าน โดยจะมีการเต้นรำไปรอบๆเสาทรงกลม ที่ตกแต่งและประดับประดาด้วยใบไม้ ดอกไม้ ตกแต่งให้มีสีสันด้วยริบบิ้นถัก เชื่อกันว่าการเต้นรำดังกล่าวเป็นพิธีการสืบทอด การเต้นรำแบบโบราณรอบๆ ต้นไม้ศักดิ์สิทธิ ถือเป็นส่วนหนึ่งของพิธีกรรมในช่วงฤดูใบไม้ผลิ เพื่อให้แน่ใจว่าปีนั้นๆ จะมีความอุดมสมบูรณ์ตลอดทั้งปี โดยปกติจะเต้นรำกันในช่วงเดือนพฤษภาคม หรือในช่วงกลางฤดูร้อนในแถบสแกนดิเนเวียนั่นเอง)
……..
งานนี้ถ้าให้ดีก็ถือเก้าอี้ไปเอง นั่งจิบไวน์ อากาศเย็นๆ ฟังเพลงบรรเลงแบบไอริชเพลินๆ ลุกขึ้นไปเต้นรำซักรอบสองรอบ โอ้ยดีย์ …
京都 宝ヶ池 Irish music market จะเปิดให้เข้างานได้ตั้งแต่เวลา 10 โมงเช้า เดินหาอะไรกินกรุบกริบๆ ไปฟังดนตรีเบาๆช่วงเที่ยง ก่อนที่จะลุกขึ้นมาเต้นช่วงบ่าย (การแสดงจะเริ่มเวลา 13.00-15.00 น.) จบงานก็แยกย้าย ช่วยกันหอบเอาความสุขกลับบ้าน….
……..
อ่อลืมไป งานจัดวันที่ 8 พฤษภาคม วันเดียวถ้วนนะจ๊ะ เข้าชมฟรีจ้า
สถานที่จัดงาน ก็จัดกันในสวน 京都 宝ヶ池公園 いこいの森 (Kyoto Takaragaike Park Ikoi no Mori ) พิกัด จิ้มไปเลยที่ https://goo.gl/maps/AqGsvQdRsRzebTTo9
………..
ข้อมูลเพิ่มเติม http://tokyoirishcompany.com/
……….
#japanbrochure #tokyoirishcompany #京都宝ヶ池Irishmusicmarket #kyoto #京都宝ヶ池公園いこいの森 #いこいの森